HomeSách tiếng Anh cho trẻ

Brain Boosters sách luyện tư duy cho trẻ lớp 1

Nói là luyện tư duy cho trẻ lớp một nhưng bé trai nhà mình 5 tuổi thấy học bộ sách Brain Boosters này cũng ok nên giới thiệu cho mọi người.
Brain Boosters
Bé học 6 kỹ năng thinking (Visual Sequencing, Action Sequencing, Perception, Inferences, Classifying, Cause and Effect) thông qua các hoạt động cắt dán, tô màu và vẽ. Đây là một trong những quyển nổi tiếng của tác giả Frank Schaffer.
Cắt và dán theo đúng thứ tự:
sach brain boosters
Sách scan có 128 trang sách bao gồm các kỹ năng suy luận, phân loại, phân tích thông tin, xác định các sự kiện, quy luật nhân quả! Các bé sẽ thích hoàn thành các hoạt động này, phần cuối sách có đáp án. Đây là một trong những quyển sách bán chạy của Bargain Books.
Các bạn có thể tham khảo sách này ở trên Amazon
Mình cũng không hiểu sao trên Amazon bán quyển này rất mắc ($4,785.75).
sach brain boosters 2
Download | Fshare | PDF

Comments (12)

  • anh ơi, phải có pass mới tải được file ah?

    Reply
  • Mình chia sẻ cách sử dụng bộ Brain Booster với con trai mình 6 tuổi nhé. Nhà mình mới sử dụng 10 tờ đầu, thì cắt, dán, rồi vẽ thêm chi tiết còn thiếu nhưng cái mình thấy mình yếu ở chỗ làm thế nào để giảng giải cho con về khái niệm sequence để con chọn đúng sequence. Mình thì hay dạy con là cái nào ít chi tiết nhất con xếp đầu tiên, cái nào nhiều hơn thì xếp thứ 2, etc nhưng thấy cũng lủng củng. Xong hôm nọ ông con phát minh ra 1 cách khá hay, đấy là đếm số chi tiết trong hình vẽ, cái có 1 chi tiết nó cho vào ô số 1, cái có 2 chi tiết cho vào ô thứ 2,…đơn giản & dễ hiểu với nó.

    Reply
  • Ngồi hóng. Chính xác là cái vụ giải thích ntn mà chị chưa cho CB chơi đấy. Nhưng hôm trc thấy mẹ Mít bảo cho bạn í tự chọn và giải thích theo cách của bạn í mà? C thấy cách đó hay đấy, nhiều khi chúng nó có cách suy nghĩ “sáng tạo” lắm .

    Reply
    • Ý em ở đây là lúc mới đưa bài tập cho bọn nó, làm thế nào để giải thích khái niệm cho bọn nó ý bác ạ. Còn lúc chơi thì lần đầu em cho nó chọn sequence & hỏi tại sao lại thế & nó toàn chọn sai cái 2, 3 mình lại phải giải thích để tráo thứ tự của cái thứ 2 & 3. Lần thứ 2 thì nó tự nghĩ ra cách để chơi rồi nên nó chọn sequence đúng luôn, nhưng em vẫn lúng túng cho các bài tiếp theo lắm.

      Reply
  • Mình cũng chia sẻ một ít nhé:
    1. Sequence: Phần này có vẻ đơn giản với con em, ứ phải giái thích gì, vì thế cũng chưa biết phải chia sẻ gì với bác. Đưa cho nó cái, nó biết cách làm ngay và làm rất đúng, khỏi cần đọc đề bài. Nhưng , nó chỉ làm cái phần cắt dán theo đúng thứ tự bài yêu cầu thôi, vào đọc bài của bác em mới thấy em còn chưa tận dụng hết công năng của nó như bác đã làm với anh Mít. Thế nên, thành ra em lại đang học bác chứ ứ phải bác học em.( mà cái này nó làm được em nghĩ là do 1 phần ở lớp cô dạy vẽ mặt, nó biết cần vẽ gì nên tự hiểu thứ tự là thế nào.., từ đó suy ra các hình khác)

    2. Making inferences: Phần này có bài khó bài dễ. Ví dụ các dạng bài chuỗi ABAB thì con em làm tốt, hoặc các bài về feeling cũng ổn, nhưng đến bài Can It happen thì lại làm lung tung, vì nó vẫn còn nhầm lẫn việc nhân cách hóa con vật với sự thật.
    Nhưng túm đi túm lại, em vẫn để con tự làm mà chưa giải thích giúp đỡ gì nhiều, cũng đang lăn tăn như bác thôi. Với lại chả có mấy thời gian mà làm. ( Dạo này đang luyện sức khỏe , thể thao nhiều, lượn cũng ác).

    Reply
  • Hị, từ đợt copy bộ này về đồng chí HĐ nhà em mới đang làm dang dở chưa hết chương 1 thì cả nhà lượn suốt đến giờ. Em đang thả cho đồng chí HĐ chơi hết dịp 2/9 đến Trung thu rồi đang tính từ tuần này trở đi mới quay lại bàn chơi mà học.
    Nhà em chưa in chương 2 nên chưa biết nó thế nào, chương 1 thì em in về, em đưa cho con rồi chỉ bảo: Con hãy cắt các ô bên phải ra rồi sắp xếp nó ở bên trái cho đúng thứ tự, cái gì làm trước thì dán vào ô số 1, rồi lần lượt dán đúng thứ tự đến ô số 4 là bức tranh hoàn thiện nhé.
    Con mới cắt dán được hơn chục trang thôi ạ, mọi thứ còn khá đơn giản với con nên con làm nhanh (thỉnh thoảng mẹ cắt hỗ trợ con – cắt chưa đứt hẳn cho con thấy vẫn đúng thứ tự trong sách – để con tập trung dán cho nhanh). Em nhớ có 1 phần bài ở trang nào đó, hình như lại là bài người tuyết thì phải, con dán sai thứ tự rồi quay ra hỏi mẹ: “con dán thế này đúng chưa?” (ko biết chàng thấy sai nhưng còn băn khoăn nên hỏi cho chắc hay chàng cố tình dán sai để hỏi mẹ nữa…), em thì chỉ giải thích được đến thế này: “Con cứ tưởng tượng mình đang vẽ 1 bức tranh người tuyết, trước tiên mình phải vẽ cái gì trước sau đó mới đến cái gì …. Con cứ làm lần lượt là chuẩn ngay thôi mà”. Chắc do phần này dễ nên bạn í hiểu nhanh. Sang phần sau mẹ cháu cũng chưa biết sẽ thế nào.

    Reply
  • Với các dạng bài trong BrainBooster này em thường dùng cách Hỏi con để giảng cho con hiểu. Vì thực sự, nếu mình có giảng cho con con cũng chỉ nghe để đó và không ngấm được mấy. Thay vì mẹ nói xuông cho con nghe, em để con suy nghĩ và tìm ra lý do vì sao lại thế. Miễn là con giải thích hợp lý, kể cả kết quả không giống key em vẫn ok.Ví dụ: trong bài how do they feel, có bài 1 anh bị vướng ống tay áo vào gai hoa hồng, áo rách, anh cảm thấy thế nào? Con nhà em chọn ngay 1 khuôn mặt vui vẻ. Em hỏi tại sao? Con giải thích là vì anh ấy nhìn thấy hoa, hoa thơm nên rất vui ( bạn ấy ko nhìn kỹ chi tiết áo rách). Em vẫn khen con làm tốt, nhưng vấn tiếp tục hướng dẫn con làm thêm cho đúng.Thế là em bảo con nhìn kỹ lại xem, anh bị rách áo rồi, nếu anh bị rách áo con cảm thấy thế nào? Và cuối cùng là bạn ấy chọn đúng.

    Tương tự với cả các dạng bài Sequence, đôi khi bạn ấy không làm theo đúng key nhưng em vẫn thấy OK vì bạn ấy giải thích được lý do tại sao bạn ấy làm thế. Ví dụ: có 1 bài cho hình 1 con gà trưởng thành, 1 quả trứng, 1 con gà con; thường với bài này sẽ là : trứng được ấp, nở thành gà con, gà con trưởng thành thành gà to. Nhưng có khi con em lại làm là : gà-trứng- gà con và giải thích: gà đẻ trứng, ấp trứng, nở thành gà con. Và em vẫn thấy thế là hợp lý.

    Reply
  • Cám ơn anh Khánh đã gửi sách
    Giống như các mẹ mình cũng lúng túng ở vấn đề giải thích cho con. Ví dụ khi dán con sâu mình bảo con là nếu con vẽ con sâu thì phần đầu tiên con vẽ sẽ là giống tranh nào, con chọn tranh có cái đầu, rồi tiếp theo con chọn tranh có cái mình con sâu, rồi tranh có cái vằn con sâu, tranh cuối cùng có cái mồm… Nói chung là con làm đúng hết nhưng mình cũng đang nghĩ xem giải thích cho con thế nào cho nó gãy gọn hơn. Mà 2 mẹ con nhà mình chơi với nhau thường rất lâu mới được 1 tờ vì con muốn tự mình cắt, rồi con lại thích cắt lại cho đẹp, chẳng hạn có hôm con lại muốn cắt hết cái khung viền đen xung quanh đi vì dán vào thì tranh đã có cái viền chấm chấm rồi. Sau đó mình giúp con bôi hồ để con dán thì con lại muốn bôi kín hồ chứ ko muốn dính qua loa. Có hôm con lại thích trò khác. Nói chung là tiến độ hơi bị chậm, nhưng mình cũng kệ cho con chơi thoải mái. Nhà mình mới gần xong phần Sequence thôi, khi nào xúc tiến sang phần khác sẽ lại tiếp tục tham khảo kinh nghiệm các mẹ.

    Reply
  • Cám ơn anh đã chia sẻ. Con em rất thích làm bộ này.

    Reply
  • Anh ơi, cho em xin file sách này với ạ. Em cám ơn anh nhiều.
    Email của em: htrang862010@gmail.com

    Reply

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *